Question?

Options
natejasper
natejasper Registered Users Posts: 2
edited March 2018 in Solar Beginners Corner #1

4 kinh nghiệm mua bán nhà đất khô lo bị lỗ

Với 4 kinh nghiệm dưới đây việc mua bán nhà đất của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn, và không lo bị lỗ. Cùng tìm hiểu nhé

Sở hữu một ngôi nhà là điều đáng mơ ước của nhiều người, và quá trình chọn mua ngôi nhà đó cũng rất quan trọng. Có thẻ ngôi nhà bạn mua không quá to, rộng hay quá đẹp nhưng khi tìm mua, cũng cần chú ý tơi nhiều yếu tố khác nhau, để tránh ảnh hưởng về sau. 4 kinh nghiệm mua bán nhà đất dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn tốt hơn, đảm bảo không gặp phải những vấn đề về pháp lý sau khi đã mua nhà. Cùng tìm hiểu để lựa chọn căn nhà một cách chính xác nhất nhé.

Vấn đề về pháp lý

Yếu tố pháp lý đóng vai trò quan trọng nhất khi bạn chọn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, cho dù đó là mua nhà hay mua đất. Các yếu tố về giấy tờ nhà đầy đủ, hợp lý không, ngôi nhà đó có nằm trong diện quy hoạch, hay có khả năng xảy ra tranh chấp không. Hay nó nằm trong dự án mở rộng, giải tỏa của nhà nước không? Đều là những thông tin mà bạn cần chú ý. Bởi đây là những vấn đề mà người mua nhà rất dễ gặp phải nhất, nếu không tìm hiểu kỹ.

Xem xét các loại giấy tờ cần thiết để tránh gặp phải vấn đề pháp lý

Khi mua nhà nếu có nhu cầu xây mới, thì cần phải tìm hiểu kỹ thông tin về điều kiện xây dựng. Mỗi một vị  trí, sẽ có các quy định xây dựng khác nhau, nếu xây nhà xong nhưng vì quá cao, gây ảnh hưởng tới cuộc sống thì bạn sẽ gặp phải vấn đề về pháp lý. Đặc biệt, nếu không năm bắt kịp thông tin, thì sau khi sửa chữa, xây mới lại ngôi nhà, thì nó sẽ bị giải tỏa theo như yêu cầu của địa phương. Vấn đề pháp lý chính là yếu tố đặc biệt quan trọng, khi tìm mua và ưng ý một căn nhà thì người mua nên chú trọng tới yếu tố này nhiều hơn. Tìm hiểu thêm

Kết cấu của ngôi nhà

Mua bán nhà đất - Bất động sản Đà Nẵng Facebook.com có một vấn đề khác mà bạn cần quan tâm chính là kết cấu của ngôi nhà. Kết cấu là yếu tố quan trong để đánh giá một ngôi nhà, vì thế bạn cần phải nhờ người có chuyên môn để xem xét vấn đề này. Nhất là khi bạn có dự định mua ngôi nhà đó, và tu sửa hoặc xây mới nhưng vẫn để nguyên kết cấu như cũ. Nếu không chú ý mà tin tưởng lời của người bán rằng ngôi nhà đó có thể nâng thêm vài tầng mà tiến hành, thì sau khi xây dựng, sẽ dễ gặp phải nguy hiểm. Tốt nhất, sau khi mua nhà nên nhờ kiến trúc sư tư vấn xem thử kết cấu đó phù hợp để xây thêm hay phải xây mới lại từ đầu.

Nên nhờ chuyên gia xem xét kết cấu khi mua nhà

Điện nước trong ngôi nhà

Hệ thống điện nước của một ngôi nhà cũng đóng vai trò quan trọng, nhất là những ngôi nhà có đường dây điện đi sâu trong tường. Với hệ thống dây điện như vậy thì việc khảo sát, đánh giá cần xem xét một cách kỹ lưỡng. Bởi những ngôi nhà xây để bán thường sử dụng các loại vật liệu rẻ tiền, đường dây điện có công suất không quá lớn. Vì thế, cần kiểm tra kỹ để tránh không phải thay mới toàn bộ hệ thống điện. Bên cạnh đó, cấp thoát nước cũng phải chú ý, để đảm bảo không phải tốn thêm một khoản phí để tu bổ, sửa chữa. Tìm hiểu thêm tại link sau: https://vi-vn.facebook.com/hoimuabanchothuenhadatgiare/

Yếu tố phong thủy

Hướng nhà, cửa sổ và các bố trí bên trong là một yếu tố về phong thủy cần phải xem xét cho dù bạn có mê tín hay không. Những yếu tố này phần nào đó sẽ có ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn và gia đình, nên phải coi trọng. Đặc biệt, khi xem xét các yếu tố này cũng giúp bạn đỡ phải cải tạo sau khi đã mua nhà đất Đà Nẵng. Nên hạn chế lựa chọn những ngôi nhà xây theo hướng mặt trời, hoặc thiếu ánh sáng, phòng ốc không có cửa sổ.

Trên đây là một vài kinh nghiệm đơn giản mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hãy tìm hiều và chú ý tới những yếu tố này để đảm bảo mua được căn nhà ứng ý nhất nhé. Hy vọng bạn sẽ sớm tìm được một nơi an cư lập nghiệp phù hợp nhất với mình.

Comments

  • mcgivor
    mcgivor Solar Expert Posts: 3,854 ✭✭✭✭✭✭
    Options
    Welcome to the forum 
    Yes they can, it's better if both controllers have the same charging algorithm, such as identical controllers, so that they will follow one another. 
    1500W, 6× Schutten 250W Poly panels , Schneider MPPT 60 150 CC, Schneider SW 2524 inverter, 400Ah LFP 24V nominal battery with Battery Bodyguard BMS 
    Second system 1890W  3 × 300W No name brand poly, 3×330 Sunsolar Poly panels, Morningstar TS 60 PWM controller, no name 2000W inverter 400Ah LFP 24V nominal battery with Daly BMS, used for water pumping and day time air conditioning.  
    5Kw Yanmar clone single cylinder air cooled diesel generator for rare emergency charging and welding.
  • BB.
    BB. Super Moderators, Administrators Posts: 33,439 admin
    Options
    Yes, it will be fine. Just connect each controller to the battery bank using its own wiring (controller A to battery terminals, controller B to battery terminals). You will probably find that the two controllers are not always in the same charging state (one may be charging, the other in float/not charging). That is fine--The battery needs less current as it gets closer to full.

    Of course, there is a lot more to talk about (the size of your loads, Amps*Hours or Watts*Hours per day, how many AH is battery bank, how many hours of sun per day for your location, etc.).

    200 Watts of solar power and 5% (minimum solar array) and 10% (nominal solar array) rate of charge would work well with:
    • 200 Watts * 0.77 panel+controller derating * 1/0.05 rate of charge * 1/14.5 volt charging = 212 AH @ 12 volt maximum battery bank size
    • 200 Watts * 0.77 panel+controller derating * 1/0.10 rate of charge * 1/14.5 volt charging = 106 AH @ 12 volt battery bank nominal size
    Ideally, you would discharge the battery bank to 50% state of charge and recharge over the next day or so... For long battery life.

    Realistically, you can discharge lower (to ~20% state of charge) if you do not use the battery bank that much (random camping trips, etc.). Depending on the battery, it will only last 2-3 years in "rough usage" like this. If you deep cycle the battery bank, you need to get it recharging the next day--don't wait two weeks until you return home (for example). Otherwise the battery will sulfate and fail pretty quickly (over a few weeks to a few months).

    -Bill
    Near San Francisco California: 3.5kWatt Grid Tied Solar power system+small backup genset